Uống nước chanh thường xuyên là tốt, nhưng thấy các dấu hiệu sau thì nên ngừng uống

Nước chanh là một trong những loại đồ uống phổ biến, dễ làm lại chứa nhiều tác dụng có ích cho sức khỏe chúng ta. Song, có những lúc, loại nước này có thể mang đến những hiệu ứng ngược lại. Vậy dựa vào đâu để biết rằng đã tới thời điểm chúng ta nên tạm dừng việc uống nước chanh? Hãy cùng tìm hiểu.

Một số dấu hiệu cho thấy bạn nên dừng uống nước chanh

Men răng bị hỏng

Theo Hiệp hội Nha khoa Mỹ, nước chanh có tính axit cao hơn cả soda, nước uống trái cây, nước uống thể thao hay các loại nước ép cam, táo. Do đó, men răng bạn có rủi ro bị bào mòn cao hơn.

Dấu hiệu nước chanh khiến răng bị ố vàng

Dấu hiệu nước chanh khiến răng bị ố vàng

Không những thế, uống nhiều nước chanh còn dẫn tới sâu răng, ố vàng, khiến răng bạn bị đau và ê buốt. Thậm chí, đồ uống tính axit còn có thể gây ra áp xe và rụng răng.

Khó chịu dạ dày

Uống nước chanh với một lượng vừa phải có nhiều lợi ích cho đường ruột. Song, nếu dùng nhiều, bạn có thể trầm trọng hóa thêm các bệnh như trào ngược axit, trào ngược thực quản, gây bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày.

Khó chịu dạ dày

Khó chịu dạ dày

Đau nửa đầu

Cùng với cà phê, rượu vang đỏ, nước chanh nằm trong các loại nước thuộc họ cam quýt đã được tạp chí Food and Toxicology Research chứng minh rằng có thể khiến chứng đau đầu của bạn nặng thêm.

Đau nửa đầu

Đau nửa đầu

Thủ phạm trong trường hợp này chính là nguồn amino axit dồi dào trong chanh. Axit amin này làm cho máu dồn lên não bất ngờ và do đó gây ra chứng đau nửa đầu.

Bị ợ nóng

Uống nước chanh nhiều có thể kích thích chứng ợ nóng hoặc làm cho tình trạng này tồi tệ hơn nếu bạn đã bị sẵn.

Bị ợ nóng

Bị ợ nóng

Cụ thể nước chanh làm phần cơ vòng thực quản, nằm giữa thực quản và dạ dày hoạt động không có hiệu quả từ đó khiến cho axit từ dạ dày đẩy ngược lên thực quản và gây ra chứng ợ nóng.

Một số cách uống nước chanh tốt cho cơ thể

Về bản chất, chanh vẫn là một nguồn vitamin C, flavonoid dồi dào, giúp cải thiện làn da, hỗ trợ giảm cân, tiêu hóa. Do vậy, chỉ cần biết cách uống nước chanh đúng, bạn có thể điều tiết và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Không nên uống nước cốt chanh mà hãy uống nước cốt chanh pha với nước. Mật ong sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời giúp tăng cường thêm dưỡng chất.

Uống nước chanh pha với mật ong

Uống nước chanh pha với mật ong

Pha loãng chanh, chỉ nên pha nửa quả chanh với 500ml nước lọc là vừa đủ. Pha với nước ấm sẽ giúp cơ thể hấp thu tốt nhất.

Để giảm thiểu rủi ro bị axit ăn mòn men răng, hãy sử dụng ống hút để hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp của men răng với nước chanh.

Sử dụng ống hút để hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp của men răng với nước chanh

Sử dụng ống hút để hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp của men răng với nước chanh

Mọi thứ tốt cũng sẽ không còn phát huy tác dụng nếu bị lạm dụng quá nhiều. Hi vọng với những thông tin cần thiết trên, bạn sẽ có thể giữ cho mình một thói quen uống nước chanh khoa học và an toàn cho sức khỏe hơn. Chúc bạn luôn vui.

0908 483 728
Call
Gọi ngay
Chat hỗ trợ
Chat ngay